Đà Nẵng: hàng Việt chiếm lĩnh 
thị trường tết

Những ngày qua, việc mua sắm hàng tết ở các chợ, siêu thị tại Đà Nẵng nóng lên từng ngày, lượng hàng hóa bán ra tại các siêu thị cũng tăng trên 10% mỗi ngày.

Vào các buổi tối những ngày gần đây, tại siêu thị Co.op Mart Đà Nẵng, hàng dài người tấp nập đi mua sắm, các kệ đầy ắp hàng hóa.

Đẩy chiếc xe đầy bánh kẹo, mứt và nước giải khát, chị Nguyễn Thị Hương (quận Thanh Khê) cho hay gần 2 triệu đồng tiền hàng này đều là sản phẩm VN có thương hiệu, đạt tiêu chuẩn chất lượng và giá cả lại phải chăng.

Bà Lê Thị Hiền, phó giám đốc Co.op Mart Đà Nẵng, cho biết đã chuẩn bị lượng hàng tết (bánh mứt, thực phẩm, gia vị, hàng thịt cá tươi sống, trái cây, rau củ quả...) trên 40 tỉ đồng, trong đó 95% là hàng Việt.

Trong khi đó, các loại rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm đều đạt chuẩn VietGap và HACCP, đảm bảo vệ sinh thực phẩm, sạch.

“Lượng hàng hóa bán ra tại siêu thị những ngày gần đây tăng 2-3 lần so với ngày thường, doanh thu tăng hơn 15% so với năm trước dù nhiều sản phẩm giảm giá mạnh, thậm chí giảm gần 50%” - bà Hiền cho biết.

Tại siêu thị Big C Đà Nẵng, nguồn hàng Việt trên các kệ hàng tiêu dùng tết cũng khá phong phú, giá cả niêm yết rõ ràng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá. Chẳng hạn, bánh Blue hộp thiếc giảm 15%, hạt điều giảm 23%, hộp quà tết sôcôla giảm 24%, áo quần giảm đến 49%...

Hàng loạt sản phẩm khác như bánh kẹo, mứt, lạp xưởng, dưa món, khô bò, khô cá, dầu ăn, nước mắm, nước giải khát, dầu gội, quần áo nam nữ trẻ em... cũng giảm giá đến 50%.

Đặc biệt, các loại giỏ quà tết với sản phẩm đều là hàng Việt, giá chỉ từ 65.000-990.000 đồng/giỏ tại các siêu thị trên địa bàn cũng thu hút sự lựa chọn của khách hàng. Bà Lê Thị Hiền cho biết chỉ trong tuần trước, Co.op Mart đã bán ra trên 1.200 giỏ quà tết cho các doanh nghiệp.

Bình luận của bạn